Kamikaze

กามิกาเซ่

กามิกาเซ่ (อังกฤษ: Kamikaze) เป็นค่ายเพลงย่อยในสังกัดอาร์เอส ก่อตั้งใน พ.ศ. 2550 จากแนวคิดของสุทธิพงษ์ วัฒนจัง และณรงค์ศักดิ์ ศรีบรรฎาศักดิ์วัชรากรณ์ (AFU) ที่ต้องการทำค่ายเพลงสำหรับกลุ่มเด็กวัยรุ่นโดยเฉพาะ โดยปัจจุบันมีศิลปินทั้งหมด 36คน มีผู้ชาย 18 คน และ มีผู้หญิง 18 คน แบ่งเป็นศิลปินเดี่ยว 5 คน ศิลปินดูโอ 3 คู่ ศิลปินทริโอ 1 กลุ่ม ศิลปินบอยแบนด์ 2 วง ศิลปินเกิร์ลกรุป 2 วง วงดนตรี 1 วง 

เริ่มต้นกามิกาเซ่
ค่ายกามิกาเซ่ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2550 โดยมีศิลปิน 22 คน คือ โฟร์ มด, เฟย์ ฟาง แก้ว, ขนมจีน , มีล่า, , เคโอติก , นิ้ง-ปิ๊ง, หวาย ,ซิสก้า, ชิลลี่ไวท์ช็อค, พายุ แต่ภายหลัง นิ้งกับปิ๊ง ได้ขอถอนตัวจากการเป็นศิลปิน ทำให้เหลือ 20 คน แต่ในปลายปีเดียวกัน ได้มี เนโกะ จั้มพ์ มาร่วมเป็นศิลปินในค่าย ทำให้กลับมามีทั้งหมด 22 คนตามเดิมพ.ศ. 2551 ทางค่ายได้มีโปรเจกต์พิเศษที่มีชื่อว่า Forward to U พร้อมกับมีสองเพลงพิเศษแทนคำขอบคุณแฟนคลับที่ติดตามผลงานของกามิกาเซ่เสมอมาในรอบ 1 ปี และในปลายปีเดียวกันได้มีโปรเจกต์พิเศษที่มีชื่อว่า Friendship Never Ends เพื่อเป็นการแทนคำขอบคุณแฟนคลับที่ยังรักกามิกาเซ่เสมอมา












คอนเสิร์ตครั้งแรกของกามิกาเซ่
พ.ศ. 2552 ทางค่ายกามิกาเซ่ได้จัดคอนเสิร์ตใหญ่ขึ้นเป็นครั้งแรกมีชื่อว่า One-2-Call Freedom Zheza Zim Presents Kamikaze Live Concert โดยจัดขึ้นที่รอยัลพารากอนฮอลล์ สยามพารากอนพร้อมกับเปิดตัวโปรเจกต์พิเศษที่มีชื่อว่า "Seven Days" เป็นการรวม 7 สาว ใน 7 วัน (อนึ่งในคอนเสิร์ตครั้งนี้ อิงค์กับเบสท์ 2 ใน 4 ของ ชิลลี่ไวท์ช็อค ได้ขอถอนตัวจากการเป็นศิลปินทำให้เหลือกามิกาเซ่รุ่น 1 เพียง 20 คน)

เปิดตัวกามิกาเซ่รุ่น 2
พ.ศ. 2553 ค่ายกามิกาเซ่ได้มีโปรเจกต์ที่ชื่อว่า Kamikaze Wave โดยเพิ่มศิลปิน 21 คน โดยมีศิลปินประกอบด้วย ทรีโออย่าง ทรี.ทู.วัน ตามมาด้วย 2 พี่น้องดูโอ แคท แพท 5 สาวเกิร์ลกรุ๊ป คิส มี ไฟฟ์ 6 หนุ่มบอยแบนด์ เอกซ์ ไอ เอส และวงดนตรีอย่าง แฟกต์ ยู พร้อมกันนี้ได้มีคอนเสิร์ตกามิกาเซ่ครั้งที่ 2 ที่มีชื่อว่า Kamikaze Wave Concert เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2553 ที่อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก เพื่อเป็นการทำความรู้จักกับกามิกาเซ่รุ่น 2 ให้มากขึ้น พร้อมกับเปิดตัว 3 สาวเกิร์ลกรุ๊ปอย่าง สวีต ดี (อนึ่งในคอนเสิร์ตครั้งนี้ พายุได้ขอถอนตัวจากการเป็นศิลปิน เพื่อไปศึกษาต่อที่ต่างประเทศ ทำให้กามิกาเซ่รุ่น 1 มี 21 คน และกามิกาเซ่ทั้งสองรุ่นมีทั้งหมด 21 คน)



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วาเลนไทน์